Tường Vy: “Bạn trai tôi là tiếp viên hàng không”

“Anh hơn tôi 7 tuổi, là anh chàng thẳng tính nhưng rất vui tươi, hoạt bát đúng lúc và cũng nghiêm nghị, chỉn chu đúng lúc”, nữ diễn viên “Ngôi nhà hạnh phúc” chia sẻ.

Tường Vy: 'Bạn trai tôi là tiếp viên hàng không'

Không sợ xấu, chỉ cần đẹp nhân vật!

Đang tham gia một vai diễn trong phim điện ảnh “Lệ phí tình yêu”, chị có thể chia sẻ về vai diễn này?

– Một điều thú vị, tên các nhân vật trong phim luôn trái ngược với ngoại hình của nhân vật. Ví dụ vai diễn của tôi tên Mạnh nhưng cô ấy rất yếu về thể chất hay bị bệnh và hiện tại mắc bệnh về thận. Mạnh được xem là nguồn gốc của mọi rắc rối và chính là đường dây kết nối những tình tiết thú vị trong phim. Vì Mạnh mà anh trai cô (Huy Khánh đóng) phải lo vay nợ ngân hàng, hối hả đi vay nóng, thậm chí còn bị giang hồ đánh. Cô khiến anh nợ tiền ngân hàng và tạo ra nhiều rắc rối nhưng cô không biết, vẫn cứ nghĩ vì anh đi đóng phim có tiền. Sau này lộ chuyện, vì không muốn mình trở thành gánh nặng cho anh trai nên Mạnh khó chịu, xin anh để cho mình được chết. Khi biết anh trai hiến thận để cứu mình mà không dám cưới người yêu (Minh Hằng đóng), Mạnh đã cố tình dàn xếp một cuộc hẹn hò để hai người bắt đầu lại tình yêu.Có thể nói đây là vai diễn sướng nhất từ trước đến nay của tôi.

Đóng vai Mạnh, tôi không cần chuẩn bị quần áo nhiều, không cần make-up, bối cảnh quay ít vì tôi chủ yếu nằm ở bệnh viện, đặc biệt tôi không phải “dãi mưa dầm nắng” (Cười).

– Chị đang đóng một vai “sướng nhất từ trước đến nay”, liệu sự sướng nhất này có khiến cho vai diễn của chị cũng trở nên mờ nhạt hơn?

– Thật ra tôi nhận lời mời tham gia phim vì thích cách làm việc của chú đạo diễn Nguyễn Minh Chung sau phim Tóc rối. Đúng là trong kịch bản ban đầu, vai diễn của tôi mờ nhạt nhưng chú Minh Chung bảo sẵn sàng nâng nó lên nếu tôi có khả năng. Và thực thế chú đã làm cho vai diễn của tôi có sức mạnh hơn rất nhiều. Tuy là nhân vật thuộc tuyến phụ nhưng Mạnh không đến mức nhợt nhạt. Nói chung bây giờ tôi tạm hài lòng vì vai diễn sẽ có nhiều điều để khán giả nhớ lắm.

– Để diễn cho ra chất Mạnh, chị phải chịu thiệt thòi bằng cách làm xấu mình hơn. Như thế chị không sợ mình bị mất hình tượng sao?

– Xấu mình nhưng cho đẹp nhân vật thì cũng không sao.

Tường Vy: 'Bạn trai tôi là tiếp viên hàng không'

– Người ta bảo vai diễn phần nào thể hiện tính cách diễn viên ngoài đời. Hỏi thật chị có chút tính cách “hư” nào giống Mạnh trong “Lệ phí tình yêu”?

– Mạnh hư nhưng chúng ta có thể thông cảm và bỏ qua vì bản thân cô ấy không nghĩ việc mình làm lại ảnh hưởng đến người xung quanh như vậy. Đến khi biết mình sai lầm, Mạnh đã cảm thấy có lỗi rất nhiều. Tôi nghĩ chắc mình không có điểm gì giống Mạnh đâu. Mạnh trong phim thích bệnh và thích được vô bệnh viện nằm, trong khi ngoài đời tôi rất ghét bị bệnh và ghét bệnh viện (Cười).

Sẽ chết mất nếu cứ chạy theo giải thưởng!

– Với một diễn viên trẻ nổi tiếng như chị, việc nhận vai phụ trong phim ngoài lý do thích cách làm việc của đạo diễn Nguyễn Minh Chung, liệu có phải vì chị không thể làm ngơ trước mốt đóng phim điện ảnh đang nở rộ?

– Nếu xem việc đóng phim điện ảnh là mốt thì tôi đã tham gia nhiều phim rồi chứ không chỉ dừng lại ở con số 2 phim như hiện tại.

– Chị nghĩ sao khi rất nhiều diễn viên trẻ lấy việc đóng phim điện ảnh làm cái đích trong nghề?

– Tôi nghĩ nếu chọn điện ảnh làm đích đến trong nghề cũng là điều tốt thôi vì nó sẽ giúp mình bật sáng. Tuy nhiên nếu chọn cho có, chọn theo trào lưu thì chắc chắn sẽ bị tác dụng phụ.

– Có những diễn viên trẻ, cùng trang lứa và mới bước vào nghề cùng với chị nhưng đã có giải thưởng điện ảnh trong và ngoài nước. Chị có bị áp lực vì điều này?

– Không, tôi không áp lực vì mỗi người có con đường, sự may mắn và một định hướng công việc riêng. Nếu cứ chạy theo giải thưởng cho bằng người ta, tôi nghĩ mình sẽ chết mất. Bởi thế tôi cũng quan tâm đến chuyện mình bị người ta đem ra bàn cân để so sánh với người khác. Với tôi, việc mình tận dụng được năng lực và may mắn như thế nào mới quan trọng.

Tường Vy: 'Bạn trai tôi là tiếp viên hàng không'

– Từ khi nào chị nghĩ mình tận dụng được lợi thế về nhan sắc cho hoạt động nghệ thuật?

– Tôi nghĩ từ những lúc mình được người khác chú ý khi đứng gần họ. Lúc đó tôi biết chăm chút cho ngoại hình hơn vì với tôi, một cô gái chỉ thu hút người đối diện khi cô ấy tự tin.

– Chị tự tin về điểm nào nhất ở mình?

– Nếu một cô gái tự tin nhưng ăn nói lại vô duyên thì cũng chẳng có ai quan tâm. Tôi tin người đối diện sẽ bỏ dép chạy trước khi nói chuyện với họ. Ngược lại, một cô gái có ngoại hình ưa nhìn, không quá điêm dúa, không nhếch nhác, biết giữ ngoại hình sạch sẽ, dễ thương, bắt mắt sẽ khiến người đối diện cảm thấy thoải mái.

Với phụ nữ, nhan sắc luôn là lý do đầu tiên để họ thu hút đàn ông. Tuy nhiên, nếu chỉ có bấy nhiêu vậy tôi nghĩ vẫn chưa đủ vì họ còn cần phải có tài năng. Có lẽ tôi tự tin nhất ở mình về khả năng ăn nói và biết chọc cười người khác. Ngược lại, đôi khi tôi ghét mình nhất là lúc đứng phát biểu trước đám đông vì tôi sợ mình sẽ phát biểu lung tung. Từng bị “hớ miệng” thì chưa nhưng trong lần đầu tiên làm MC cho một chương trình ca nhạc, do không có kinh nghiệm dẫn khi ca sĩ đến trễ nên tôi đã bị “khớp”. Bởi thế hầu như tôi không dám nhận làm MC cho những chương trình truyền hình trực tiếp.

“Gu của tôi là sến!”

Không sở hữu đôi chân dài có là bất lợi và thiệt thòi đối với chị trong nghề?

– Chẳng có gì để gọi là bất lợi. Tôi thấy thoải mái với đôi chân hiện tại của mình. Bây giờ có nhiều diễn viên tuy chân không dài nhưng vẫn thành công với nghề đó thôi. Ngược lại có vài người chỉ biết lợi dụng cặp chân dài nhưng chỉ xuất hiện một lần rồi biến mất.

– Nhìn chị, nhiều người liên tưởng tới diễn viên “Ốc” Thanh Vân, Kim Hiền, thậm chí “hao hao” Thanh Hằng. Chị nghĩ sao khi bị so sánh như vậy?

– (Cười) Nhiều người nhận xét tôi giống chị Kim Hiền ở cái miệng, còn cặp mắt thì giống chị “Ốc” Thanh Vân. Thật ra được giống đàn chị trong nghề tôi rất vui nhưng tôi chẳng thích bị so sánh hay thích đem chuyện này ra để PR, lăng xê bản thân.

Tường Vy: 'Bạn trai tôi là tiếp viên hàng không'

– Vì không thích tự lăng xê bản thân nên đến giờ chị vẫn chưa có một phát ngôn nào để được người khác chú ý?

– Tôi có thể khẳng định mình là diễn viên không scandal, không phát ngôn gây sốc và không phát biểu linh tinh. Đồng ý phát ngôn gây sốc có thể khiến người ta chú ý tới mình nhưng tôi không thích vì thấy không thoải mái. Đồng ý nó có tác dụng đó nhưng rồi sẽ bị phản ứng ngược cả thôi.

– Thế nếu được dùng vài từ để nói về mình, chị sẽ nói gì?

– Cá tính mạnh. Cụ thể tôi không thích ủy mị, gu của tôi là “sến”.

– Có cá tính mạnh, vậy theo chị quan niệm “một sự nhịn, chín sự lành” có nên tồn tại trong giới showbiz?

– Nhịn đúng lúc! Có nghĩa không phải lúc nào tôi cũng nhịn, cái nào nhịn được thì nhịn, cái nào cho qua được thì để nó qua. Tình yêu đủ chín chắn để sau này kết hôn!

– Bận rộn như chị thì lấy đâu ra thời gian để dành cho người yêu?

– Nói chung nếu rảnh lúc nào tôi qua chơi với anh ấy lúc đó, bận thì thôi.

Tường Vy: 'Bạn trai tôi là tiếp viên hàng không'

Là gương mặt diễn viên trẻ, đang trên đà nổi tiếng nhưng lại mạnh dạn công khai chuyện tình cảm, chị không nghĩ điều này sẽ khiến mình bị mất fan sao?

– Ngược lại tôi nghĩ fan sẽ rất vui khi biết tôi có bạn trai chứ. Tôi tin chắc mọi người sẽ đặt nghi vấn phải chăng Tường Vy có vấn đề gì đó kỳ cục nên mới không có người yêu. Riêng với fan nam cũng bình thường thôi. Nếu tôi không có người yêu thì mới có vấn đề. Tôi nghĩ một cô gái lớn lên có bạn trai mới bình thường.

– Nhưng yêu sớm quá liệu chị có đủ những trải nghiệm để giữ vững tình yêu cho mình?

– Tôi nghĩ đâu phải ai cũng cần yêu muộn thì mới có đủ trải nghiệm để bảo vệ tình yêu. Tôi yêu từ năm 16 tuổi nên tôi thấy thời điểm này là vừa.

– Người yêu có vai trò như thế nào đối với hoạt động nghệ thuật của chị?

– Sau gia đình, người yêu đã có tác động rất lớn hoạt động nghệ thuật của tôi. Anh ấy cho tôi động lực, niềm vui và giúp tôi xua tan mỏi mệt, phiền muộn.

– Các cô gái trẻ thời nay toàn thích yêu mấy anh chàng lớn tuổi hơn. Chị thì sao?

– Chúng tôi chênh tuổi nhau vừa đủ để tạo nên một tình yêu đẹp. Anh ấy hơn tôi 7 tuổi và đang là tiếp viên hàng không.

– Chắc anh ấy điển trai lắm?

– Cũng được (Cười lớn).

– Tính cách thì sao nhỉ?

– Bạn trai tôi là anh chàng thẳng tính nhưng rất vui tươi, hoạt bát đúng lúc và cũng nghiêm nghị, chỉnh chu đúng lúc.

Tường Vy: 'Bạn trai tôi là tiếp viên hàng không'

– Người yêu thẳng tính trong khi chị có cá tính mạnh. Vậy hai anh chị có thường xuyên gặp mâu thuẫn?

– Bởi thế chúng tôi hay gặp khó khăn vì sợ khi người này bốc đồng thì người kia sẽ không chịu “xuống nước”. May mắn cho tới bây giờ chúng tôi vẫn giữ lửa được với nhau.

– Người ta bảo Tường Vy đã quá già để làm trẻ con, nhưng còn quá trẻ để làm người lớn. Chị nghĩ gì về nhận xét này?

– Đúng, tôi thấy điều này rất đúng và chính bạn trai tôi cũng thường xuyên nói thế. Tôi đang ở cái tuổi lưng lửng giữa trẻ và già. Có những trường hợp tôi nghĩ mình còn hơi bồng bột, chưa đủ độ chín chắn để giải quyết, để hiểu nhưng ngược lại, đôi lúc tôi thấy mình cũng có nhiều kinh nghiệm để chia sẻ với người khác.

– Vậy ở cái tuổi hiện tại, chị đã nghĩ tới một đám cưới chưa?

– Tôi không nói trước khi nào mình sẽ cưới. Nói chung nếu cảm thấy đã đến lúc cần cưới thì tôi sẽ cưới (Cười). Quan trọng nhất, sau 3 năm yêu nhau, tôi nghĩ đây là mối tình đủ chín chắn để tính chuyện lâu dài nhất.

Theo Xzone

Bình luận về bài viết này